Chat hỗ trợ
Chat ngay

Nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu vật liệu tự tìm tế bào ung thư

Nhóm nhà khoa học tại Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng - Viện Hàm Lâm Khoa Học Việt Nam nghiên cứu nano liposome có cơ chế thông minh, tự tìm diệt tế bào ung thư mà không hại tế bào lành.

GS Nguyễn Cửu Khoa, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết hiện có nhiều phương pháp điều trị ung thư như: cắt bỏ, xạ trị (chiếu tia), hóa trị (dùng thuốc)… Trong đó sử dụng thuốc là phương pháp mang lại hiệu quả tức thì giúp ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư. Tuy nhiên, thuốc cũng là tác nhân ảnh hưởng tế bào lành trong cơ thể người khiến người bệnh bị tác dụng phụ như rụng tóc, rụng móng tay chân, suy giảm hoạt động của các cơ quan nội tạng… Vì thế nghiên cứu của nhóm mở ra hướng điều trị các bệnh ung thư bằng thuốc với hiệu quả cao nhưng ít tác dụng phụ.


GS Nguyễn Cửu Khoa làm việc tại phòng thí nghiệm của Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng, quận 1, HCM. Ảnh: Hà An

Từ năm 2009 GS Khoa cùng với nhóm 15 nhà khoa học Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu phát triển loại vật liệu nano liposome làm chất dẫn truyền. Với hơn 20 năm nghiên cứu về công nghệ nano, GS Khoa cho rằng nano liposome là phù hợp. Vật liệu này có dạng hình cầu có lớp vỏ tổng hợp từ dầu đậu nành xếp lên nhau, giúp thẩm thấu nhanh qua ruột. Các hạt nano liposome chứa thuốc bên trong khi thẩm thấu qua ruột để vào mạch máu, đi vào tế bào ung thư.

Theo GS Khoa, các mô ung thư có đặc điểm phát triển nhanh hơn các mô lành nên các kẽ (dùng để lấy dinh dưỡng và oxy từ máu) kích thước lớn, từ 200 – 600 nanomet. Còn với các mô lành, có kích thước nhỏ hơn từ 2,5 – 3 nanomet. Vì thế khi các hạt nano liposome (100 – 150 nanomet) vào sẽ đến các mô ung thư theo cơ chế thụ động, các mô lành sẽ không bị ảnh hưởng. Với sự thay đổi nồng độ pH, các hạt nano liposome vỡ ra, giải phóng thuốc điều trị tại mô ung thư với hiệu quả cao hơn.


Cơ chế các hạt nano liposome mang thuốc tự tìm tế bào ung thư để tiêu diệt. Ảnh: NVCC

Kết quả nghiên cứu được nhóm thí nghiệm trên 100 chuột đã cấy tế bào ung thư vú của người và loại bỏ hệ miễn dịch. Nhóm sử dụng thuốc 5-Fluorouracil (5-FU) đối với 3 lô chuột thực nghiệm. Kết quả sau 2 tuần, lô chuột dùng làm đối chứng trắng (cho uống nước muối sinh lý) khối u tăng kích thước. Chuột sử dụng 5-FU làm đối chứng dương kích thước khối u giảm 42%. Lô chuột sử dụng F-5U được dẫn truyền bằng hạt nano liposome kích thước khối u giảm 74%. Thông qua việc khối u giảm kích thước, nhóm có cơ sở chứng minh khả năng hướng đích, tìm tế bào ung thư thụ động của nano liposome giúp tăng hiệu quả ức chế tế bào ung thư.

Từ thành công này, năm 2019 nhóm nghiên cứu do GS Nguyễn Cửu Khoa làm trưởng nhóm tiếp tục sử dụng nano liposome dẫn truyền một số thuốc đông y như sử dụng cao rong nâu biển (fucoidan) điều trị ung thư phổi, cao gừng trị ung thư gan, cao cần tây điều trị ung thư vú.

Theo ông Trần Chí Thành, nghiên cứu chuyên ngành y sinh, Giám đốc công ty Sắc Mộc Tinh, nano liposome là vật liệu được giới khoa học trên thế giới nghiên cứu nhiều năm gần đây. Vật liệu này được coi là chất mang thuốc đến các mô viêm do ung thư gây ra. Ông cho rằng nano liposome không tự nhận biết tế bào ung thư mà do con người gắn cho nó ở những nơi được cho là các mô viêm. Tuy nhiên “đây là nghiên cứu thiết thực mở ra một hướng mới, chủ động sản xuất thuốc thông minh điều trị ung thư trong nước”, ông nói.

Do chưa thử nghiệm lâm sàng trên người, các sản phẩm từ nano liposome hiện được nhóm nghiên cứu sản xuất dưới dạng thực phẩm chức năng. Theo ông Khoa, để thử nghiệm lâm sàng và được công nhận là thuốc trị ung thư là con đường dài.

Nguồn vnexpress.net

https://vnexpress.net/nha-khoa-hoc-viet-nghien-cuu-vat-lieu-tu-tim-te-bao-ung-thu-4549232.html

VIÊN UỐNG NANO FUCOIDAN REGEST BÀO CHẾ THEO CÔNG NGHỆ NANO LIPOSOME HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ VÚ, UNG THƯ CỔ TỬ CUNG & U NANG BUỒNG TRỨNG

Nano Fucoidan Regest là sự kết hợp tinh hoa từ những dược chất quý giá trong tự nhiên như Fucoidan, Trinh nữ hoàng cung, Curcumin… cùng thành tựu công nghệ Y học hiện đại của thế kỷ 21 – công nghệ Nano. Sản phẩm là giải pháp chăm sóc sức khỏe cho phái đẹp với vai trò phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại ung thư thường gặp và nguy hiểm ở nữ giới như ung thư vú, ung thư cổ tử cung.

Ung thư vú, ung thư cổ tử cung - Những nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ

Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mỗi năm trên thế giới hiện có trên 500.000 ca mắc mới ung thư cổ tử cung, trong đó có khoảng 250.000 ca tử vong. Tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có khoảng 14 ca mắc mới, trong đó khoảng 7 ca tử vong.

Đồng thời, theo thống kê của Globocan, Việt Nam cũng đang đứng đầu thế giới về tỷ lệ mắc ung thư vú hiện nay. Cụ thể tỷ lệ mắc mới là 15229 ca và tỷ lệ tử cong là 6103 ca.

Ung thư vú và ung thư cổ tử cung đều nguy hiểm vì không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng. Đến khi phát bệnh đã ở giai đoạn muộn nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, đây là 2 bệnh lý liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản ở phụ nữ nên những giải pháp điều trị có thể ảnh hưởng đến sự tự ti về khiếm khuyết cơ thể nếu phải cắt bỏ tuyến vú, không còn khả năng làm mẹ nếu cắt bỏ cổ tử cung. Vì thế, việc phòng bệnh hơn chữa bệnh là vấn đề nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Vậy Viên uống Nano Fucoidan Regest được bào chế từ những gì?

  • Nano Fucoidan: 150mg

  • Nano cao Trinh nữ hoàng cung: 100mg

  • Nano Curcumin: 25mg

  • Nano Cao Xáo tam phân: 25mg

Công dụng của viên uống Nano Fucoidan Reqest

  • Hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung

  • Hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u vú lành tính

Đối tượng sử dụng viên uống Nano Fucoidan Reqest

  • Phụ nữ có nguy cơ bị u xơ tử cung.

  • Phụ nữ bị u vú lành tính.

Hướng dẫn sử dụng viên uống Nano Fucoidan Reqest

  • Uống 2 - 3 viên/lần, ngày uống từ 2 - 3 lần/ngày

  • Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn một giờ.

Vì sao nên sử dụng Nano Fucoidan Regest?

  • Nano Fucoidan Regest được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên nên an toàn, lành tính

  • Nano Fucoidan Regest được ứng dụng công nghệ Nano hóa tăng khả năng hấp thu của các hoạt chất thảo dược lên đến 10, 20 lần so với các thực phẩm bảo vệ sức khỏe truyền thống

  • Nano Fucoidan Regest được kiểm định chứng nhận chất lượng sản phẩm và cấp phép lưu hành

  • Nano Fucoidan Regest tận dụng nguồn thảo dược trong nước và chuyển giao công nghệ Nano từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, được sản xuất và phân phối hoàn toàn tại Việt Nam nên có giá thành tiết kiệm hơn so với các sản phẩm nhập khẩu.

Hãy GỌI NGAY cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về sản phầm và biết các chương trình KHUYẾN MẠI hấp dẫn nhất của ngày hôm nay - Hotine 0941.815.813

TAGCông nghệ nano liposomeGiáo sư Nguyễn Cửu KhoaGS Nguyễn Cửu KhoaTế bào ung thưNano Fucoidan Regest

Ý kiến của bạn

code

Tin liên quan

Tin liên quan

  • Ứng dụng sản phẩm Hóa - Dược trong cách mạng công nghiệp 4.0

    (Thanhuytphcm.vn) – Chiều 26/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TPHCM phối hợp Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng sản phẩm Hóa - Dược trong cách mạng công nghiệp 4.0”.

  • Ứng dụng công nghệ Nano trong Xuyên Tâm Liên giúp tăng cường sức đề kháng của hệ hô hấp

    Công nghệ Nano: đây là phương pháp tiên tiến nhất và được ứng dụng rộng rãi để điều chế các hạt có kích thước Nano từ 100 - 250 nm. Ở kích thước này, hoạt chất được hấp thu tối đa, được bảo vệ bởi tác nhân bên ngoài và bên trong cơ thể, được nhả từ từ vào trong máu, cùng với các tác nhân đúng đích (đúng cơ quan bị bệnh), giúp làm hiệu quả dược liệu tăng lên đáng kể so với những phương pháp truyền thống. Các hoạt chất sẽ được đưa về nhiều hệ Nano khác nhau phục vụ cho mục đích sử dụng sản phẩm.

  • Các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu viên thuốc có thể tiêu diệt tất cả các khối u rắn

    Các nhà khoa học phát triển một loại thuốc tiêu diệt tất cả khối u rắn (lành và ác tính) mà không ảnh hưởng đến tế bào khỏe mạnh.

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Cửa Hàng Fucoidan Nhập Khẩu

    Đ/c: Toà Nhà CT2, Hoà Bình 6, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại 0924.067.068

    Website: fucoidannhapkhau.com

  • Cửa Hàng Fucoidan Vàng

    Đ/c: Số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội
    Đ/t: 0922.287.288

    Website: FucoidanVang.com

  • Của Hàng Fucoidan Trực Tuyến

    Đ/c: Dãy B8, Khu Đầm Trấu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đ/T: 0962.200.562

    Website: Thefucoidan.com

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

Viên uống hỗ trợ điều trị ung thư Fucoidan 3 Plus Nhật Bản
Nano Fucoidan Việt Nam
scroll
Quảng cáo Fucoidan 3-Plus Nhật Bản×
Quảng cáo Nano Fucoidan Liver×