Chat hỗ trợ
Chat ngay

Mắc ung thư gan bị phù chân phải làm sao?

Bố tôi năm nay đã 60 tuổi, đã được chẩn đoán ung thư gan cách đây 1 năm. Dạo gần đây hai chân của ông bị sưng phù rất to, càng đứng lâu thì chân càng sưng lớn. Cho tôi hỏi là liệu tình trạng này có nguy hiểm không và làm cách nào có thể khác phục được?

Bố bạn 60 tuổi và hiện đang mắc ung thư gan, bây giờ chân đang bị sưng phù lên. Theo tôi, triệu chứng phù là do ung thư gan gây ra.

Phù chân là tình trạng tích tụ chất lỏng trong các mô ở bàn chân và mắt cá chân, xảy ra khi mao mạch trong cơ thể bị rò rỉ dịch ra gian bào khiến các mô bị sưng lên. Phù chân có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân là do ung thư gan.

Bệnh nhân ung thư gan thường có lá gan bị suy giảm chức năng nghiêm trọng, gan giảm tổng hợp các protein (trong đó có albumin) gây ra tình trạng giảm áp lực keo trong lòng mạch khiến nước bị thoát khỏi lòng mạch. Hơn nữa, khối u trong gan chèn ép các mạch máu ở gan, gây nên tình trạng tăng áp lực tĩnh mạch cửa khiến nước từ trong lòng mạch ra gian bào nhiều hơn. Gan bị tổn thương còn gây ra tình trạng giảm giáng hóa các hormone steroid như mineralocorticoid,  glucocorticoid và aldosterone. Sự tích tụ của các hormone này gây ứ đọng muối và nước, làm giãn mạch máu. Tất cả những tác hại này đều dẫn đến tình trạng nước tích ở các mô gian bào, gây phù, đặc biệt là chi dưới sẽ là nơi bị phù đầu tiên.

Để xác định xem tình trạng sưng phù chân của bố bạn có phải là phù nước do tổn thương gan hay không hay không thì có thể ấn vào vùng bị phù. Nếu là sưng phù do nước thì sẽ thấy chỗ bị phù sưng mềm, ấn có vết lõm và vết lõm biến mất sau khi ấn 1 - 2 phút. Ngoài ra bạn có thể theo dõi các dấu hiệu khác như: Bố bạn có bị vàng da, vàng mất hay không? Có bị mẩn ngứa hay không? Có bị xuất huyết hay không ?,… Nếu như có một hoặc vài dấu hiệu kèm theo như trên thì bố bạn đang có dấu hiệu tổn thương gan nặng do ung thư gan.

Khi xuất hiện triệu chứng phù nề thì khả năng cao bệnh ung thư của bố bạn đã ở giai đoạn nặng, chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng khiến gan không còn khả năng bù trừ lại những tổn thương bên trong. Nếu để tình trạng bệnh tiếp diễn có thể gây tử vong cho người bệnh bất kỳ lúc nào.

Nếu bạn có thắc mắc gì cần hỗ trợ, đừng ngại hay gọi cho chúng tôi, chúng tôi luôn sãn sàng hỗ trợ

Do đó, bạn nên đưa bố bạn đến ngay các phòng khám gan uy tín để có thể xác định chính xác tình trạng bệnh, từ đó có thể đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp cho tình trạng phù chân bệnh ung thư gan. Bên cạnh đó, để giảm bớt chứng sưng phù chân ở bố bạn, có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Hạn chế các thức ăn có muối, thực phẩm cay nóng nhiều dầu mỡ.

  • Uống vừa đủ nước, không nên uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể tích nước nhiều hơn gây phù nặng

  • Khi nằm, nên kê cao chân.

  • Cho bệnh nhân vận động ở mức vừa phải để lưu thông máu ở chân.

  • Tuyệt đối không được uống bất kỳ loại thuốc nào nếu như không có chỉ định từ bác sĩ điều trị.

Hy vọng câu trả lời trên đã giải đáp được thắc mắc của bạn.

TAGUng thư ganPhù chân

Ý kiến của bạn

code

Tin liên quan

Tin liên quan

  • Ung thư gan có di truyền không?

    Bố chồng tôi bị ung thư gan giai đoạn cuối, vậy liệu chồng và con tôi có bị bệnh di truyền từ Bố sang không. Tôi rất lo lắng và hoang mang. Xin hãy cho tôi lời khuyên

  • Bệnh nhân ung thư gan nên uống thuốc gì?

    Bố em năm nay gần 70 tuổi mắc ung thư gan giai đoạn gần cuối, hiện ông vẫn ăn được mỗi bữa 1 bát cơm, gia đình em đang rất hoang mang và không biết nên cho bố em uống thuốc gì để chữa bệnh, giảm đau đớn cho bố em? Mong nhận được câu trả lời từ chuyên gia”

  • Ung thư gan di căn giai đoạn cuối phải làm gì?

    Bố cháu có bị chuẩn đoán là bị ung thư gan nguyên phát đã di căn sang phổi giai đoạn cuối. Cháu không hiểu nguyên phát là sao và khi bị như thế này thì phải làm gì ạ. Mong các bác sĩ/dược sĩ cho cháu lời khuyên và cách chăm sóc bố được tốt nhất

  • Bệnh Ung thư gan

    Ung thư gan (ung thư biểu mô tế bào gan) là một ung thư phát sinh từ gan.Nó còn được gọi là ung thư gan nguyên phát hoặc hepatoma. Gan được tạo thành các loại tế bào khác nhau (ví dụ, ống mật, mạch máu, và lưu trữ các tế bào chất béo).

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Cửa Hàng Fucoidan Nhập Khẩu

    Đ/c: Toà Nhà CT2, Hoà Bình 6, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại 0924.067.068

    Website: fucoidannhapkhau.com

  • Cửa Hàng Fucoidan Vàng

    Đ/c: Số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội
    Đ/t: 0922.287.288

    Website: FucoidanVang.com

  • Của Hàng Fucoidan Trực Tuyến

    Đ/c: Dãy B8, Khu Đầm Trấu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đ/T: 0962.200.562

    Website: Thefucoidan.com

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

Viên uống hỗ trợ điều trị ung thư Fucoidan 3 Plus Nhật Bản
Nano Fucoidan Việt Nam
scroll
Quảng cáo Fucoidan 3-Plus Nhật Bản×
Quảng cáo Nano Fucoidan Liver×